Cơ quan nhà nước nào làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần? (Hình ảnh từ internet)
Cơ quan nhà nước làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần tại TP.HCM
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, cơ quan nhà nước làm việc vào buổi sáng thứ bảy được quy định tại Quyết định 32/2010/QĐ-UBND về việc tổ chức làm việc buổi sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Theo đó, các Sở, cơ quan thuộc UBND thành phố, UBND các huyện – thành phố, phường – xã, thị trấn có trách nhiệm tổ chức công việc và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức công việc. Sáng thứ bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, tết và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) tại cơ quan tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính sau:
(1) Các loại thủ tục hành chính do cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, quận – thành phố, phường – xã, thị trấn thực hiện:
– Công chứng;
– Xác thực;
– Các thủ tục liên quan đến hộ tịch, lý lịch tư pháp, quốc tịch;
– Cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;
– Cấp giấy phép xây dựng (bao gồm cấp mới, gia hạn, điều chỉnh giấy phép xây dựng); Cấp giấy phép xây dựng tạm thời; Giấy phép đào đường;
– Ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và xây dựng; phòng chống tệ nạn xã hội; trật tự an toàn giao thông đường thủy, trật tự môi trường và vệ sinh đô thị;
– Cấp số nhà;
– Xác nhận tình trạng bất động sản – Cung cấp thông tin quy hoạch;
– Cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; cấp và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư;
– Cấp, đổi, gia hạn giấy phép, bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn của người điều khiển phương tiện vận tải đường bộ, đường thủy;
– Đăng ký xe cơ giới;
– Đăng ký các loại phương tiện vận tải và thiết bị thi công;
– Cấp giấy phép liên vận Việt – Lào;
– Cấp đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng;
– Cấp nhật ký, hợp đồng, phù hiệu tuyến đường;
– Giấy phép lưu hành xe bánh xích, xe quá khổ, quá tải trọng;
– Cấp giấy phép cho phương tiện vận tải lưu thông trong khu vực nội thành;
– Cấp vé xe buýt hàng tháng;
– Nhận và trả lại giấy phép lái xe;
– Xác nhận, kiểm tra, thẩm định hồ sơ xin cấp giấy phép quảng cáo và gia hạn giấy phép quảng cáo;
– Xác nhận hồ sơ và gia hạn giấy phép hoạt động Karaoke;
– Xác nhận cấp mới, gia hạn chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y, dược, y học cổ truyền tư nhân;
– Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm;
– Thủ tục liên quan đến đăng ký, khai báo sử dụng lao động của doanh nghiệp; Đăng ký thỏa ước lao động tập thể doanh nghiệp; đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp; Đăng ký thang lương – bảng lương của doanh nghiệp.
(2) Các cơ quan, đơn vị được tổ chức thống nhất ở cấp Trung ương đóng trên địa bàn thành phố (Kho bạc Nhà nước TP, Cục Thuế TP, Cục Hải quan TP, Công an TP, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Sở Ngoại vụ) tiếp tổ chức công tác vào sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, trách nhiệm quản lý trên địa bàn thành phố. trong khi chờ quy định thống nhất của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan trung ương; Báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố về các biện pháp triển khai trong ngành, biện pháp phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện trên địa bàn thành phố tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. Quyết định của Thủ tướng.
(3) Ngoài các thủ tục hành chính quy định tại Khoản (1), căn cứ nhu cầu thực tế của người dân và doanh nghiệp, Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan thuộc UBND Thành phố, Chủ tịch UBND các quận nghiên cứu, đề xuất. Ủy ban nhân dân thành phố (thông qua Sở Nội vụ) quyết định các thủ tục hành chính bổ sung cần tiếp nhận, giải quyết vào sáng thứ bảy hàng tuần tại các cơ quan, đơn vị, khu vực; Quyết định cơ quan, đơn vị, khu vực tổ chức làm việc cả ngày thứ bảy hàng tuần.
Cơ quan nhà nước làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần tại Hà Nội
Tại Hà Nội, cơ quan nhà nước làm việc vào sáng thứ bảy được thực hiện theo Quyết định 05/2017/QD-UBND về việc tổ chức làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính do Chính phủ ban hành. do thành phố Hà Nội ban hành.
Cụ thể, làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính được hướng dẫn như sau:
(1) Cơ quan có trách nhiệm tổ chức làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, tết và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) để tiếp nhận và giải quyết mọi thủ tục hành chính. trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết chính, bao gồm:
– Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Ban Quản lý các khu công nghiệp và khu chế xuất;
– Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện);
– Ủy ban nhân dân phường, thị trấn;
– UBND các xã: Căn cứ nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức và điều kiện của cơ quan, Chủ tịch UBND các huyện, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây quyết định làm việc. làm việc vào mỗi sáng thứ bảy;
– Các tổ chức hành chính trực thuộc Sở và cơ quan ngang Sở (Chi cục và tổ chức tương đương); Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh các huyện, thị thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường: Căn cứ nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức và điều kiện của Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ quyết định quay trở lại làm việc mỗi sáng thứ bảy.
(2) Các cơ quan trung ương được tổ chức theo chiều dọc trên địa bàn Thành phố làm việc vào thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính theo quy định của cơ quan ngành dọc cấp trên.
(3) Ngoài các cơ quan quy định tại Khoản (1), căn cứ nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức, Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan ngang Sở đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố (3) thông qua Sở Nội vụ. quyết định bổ sung cơ quan làm việc vào thứ bảy (sáng hoặc cả ngày) để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Như vậy, ngoài làm việc vào buổi sáng thứ bảy, tùy theo tình hình của các cơ quan, họ có thể làm việc cả ngày thứ bảy để tiếp nhận và xử lý thủ tục.
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: sesua.vn là website tổng hợp kiến thức từ nhiều nguồn,Vui lòng gửi email cho chúng tôi nếu có bất cứ vi phạm bản quyền nào! Xin cám ơn!