Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của sesua.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "sesua.vn". (Ví dụ: vong tay tram huong sesua.vn). Tìm kiếm ngay
7 lượt xem

Không yêu cầu bổ nhiệm lại viên chức hỗ trợ giáo dục người khuyết tật

Không yêu cầu tái bổ nhiệm cán bộ hỗ trợ giáo dục người khuyết tật (Ảnh từ Internet)

Về vấn đề này, HOA NHUT LAW trả lời như sau:

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 21/2023/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 10 năm 2023 quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và thang lương đối với viên chức hỗ trợ giáo dục người khuyết tật trong các cơ sở giáo dục công lập.

Không yêu cầu tái bổ nhiệm cán bộ hỗ trợ giáo dục cho người khuyết tật

Cụ thể, từ Thông tư 21/2023/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 16/12/2023 và thay thế Thông tư liên tịch 19/2016/TTLT-BGDĐT-BNV, không yêu cầu phải bổ nhiệm lại chức danh nghề nghiệp công chức hỗ trợ giáo dục người khuyết tật theo quy định tại Thông tư mới này đối với những trường hợp đã được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp công chức hỗ trợ giáo dục người khuyết tật theo quy định tại Thông tư liên tịch trước đây.

READ  Hà Nội: Hỗ trợ 1 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ khó khăn dịp Tết Giáp Thìn

Đồng thời, trường hợp công chức làm công tác hỗ trợ giáo dục người khuyết tật tại các cơ sở giáo dục công lập chưa đạt tiêu chuẩn theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 3 Thông tư 21/2023/TT-BGDĐT, nếu vẫn được phân công làm công tác hỗ trợ giáo dục người khuyết tật thì tiếp tục hưởng lương hiện hưởng cho đến khi đủ điều kiện bổ nhiệm và hưởng lương theo chức danh nghề nghiệp công chức làm công tác hỗ trợ giáo dục người khuyết tật hoặc chuyển vị trí công tác, thôi việc, nghỉ hưu theo quy định.

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đối với công chức hỗ trợ giáo dục người khuyết tật (Mới nhất)

Cụ thể, Khoản 2, 3, 4 Điều 3 Thông tư số 21/2023/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức hỗ trợ giáo dục người khuyết tật kể từ ngày 16 tháng 12 năm 2023 như sau:

(1) Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp

– Chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của ngành;

– Có ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc; yêu thương, tôn trọng và đối xử công bằng với người khuyết tật; hỗ trợ và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người khuyết tật;

– Có ý thức trách nhiệm, phối hợp với đồng nghiệp, gia đình người khuyết tật và các tổ chức, cá nhân khác trong việc hỗ trợ giáo dục người khuyết tật;

READ  Đài Loan tiếp tục hứng chịu hơn 200 dư chấn động đất

– Thực hiện lối sống lành mạnh, văn minh phù hợp với môi trường giáo dục.

(2) Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo và phát triển

– Có trình độ cao đẳng trở lên chuyên ngành hỗ trợ giáo dục người khuyết tật hoặc có trình độ cao đẳng trở lên thuộc một trong các lĩnh vực, nhóm lĩnh vực, nghề sau: Sư phạm, Tâm lý học, Công tác xã hội, Y tế (theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội);

– Hoàn thành chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp công chức hỗ trợ giáo dục người khuyết tật theo quy định.

(3) Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, kỹ thuật

– Hiểu và biết vận dụng các chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định, yêu cầu của ngành, địa phương liên quan đến giáo dục người khuyết tật;

– Hiểu được đặc điểm, nhu cầu của người khuyết tật; tham gia hỗ trợ giáo dục cho người khuyết tật;

– Áp dụng kiến ​​thức và kỹ năng chuyên môn cơ bản vào công tác hỗ trợ giáo dục người khuyết tật;

– Năng lực triển khai hoặc điều phối triển khai nội dung chương trình hỗ trợ giáo dục cho người khuyết tật theo từng cấp học;

– Có kỹ năng hỗ trợ, tư vấn, tham gia, phối hợp với giáo viên, gia đình và cộng đồng trong việc giáo dục người khuyết tật.

READ  Soạn Văn 8 VNEN Bài 3: Tức Nước Vỡ Bờ - Ngắn Gọn, Đầy Đủ Nhất

Nhiệm vụ của Cán bộ hỗ trợ giáo dục khuyết tật (Mới nhất)

Cán bộ hỗ trợ giáo dục khuyết tật có những nhiệm vụ sau:

– Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục cho người khuyết tật;

– Thực hiện các chương trình, kế hoạch hỗ trợ giáo dục cho người khuyết tật theo yêu cầu, quy định của đơn vị;

– Hỗ trợ người khuyết tật học tập và rèn luyện các kỹ năng, kỹ năng sống cụ thể phù hợp với khả năng và nhu cầu của mình;

– Hỗ trợ giáo viên trong hoạt động chăm sóc, giáo dục người khuyết tật;

– Phối hợp với giáo viên và giáo viên chủ nhiệm để đánh giá người khuyết tật;

– Tham gia vận động người khuyết tật đến trường;

– Hỗ trợ, tư vấn cho gia đình người khuyết tật và cộng đồng về kiến ​​thức, kỹ năng chăm sóc, giáo dục người khuyết tật;

– Hoàn thiện chương trình đào tạo; tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu công việc;

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do hiệu trưởng giao.

(Khoản 1 Điều 3 Thông tư 21/2023/TT-BGDĐT)

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: sesua.vn là website tổng hợp kiến thức từ nhiều nguồn,Vui lòng gửi email cho chúng tôi nếu có bất cứ vi phạm bản quyền nào! Xin cám ơn!