Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của sesua.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "sesua.vn". (Ví dụ: vong tay tram huong sesua.vn). Tìm kiếm ngay
7 lượt xem

Có thể sử dụng giấy xác nhận thông tin về cư trú CT07 dạng điện tử từ năm 2024

Giấy xác nhận thông tin cư trú điện tử CT07 có thể sử dụng từ năm 2024 (Ảnh từ Internet)

Về vấn đề này, HOA NHUT LAW trả lời như sau:

Ngày 17 tháng 11 năm 2023, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 66/2023/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 55/2021/TT-BCA quy định chi tiết một số điều, biện pháp thi hành Luật Cư trú; Thông tư số 56/2021/TT-BCA quy định biểu mẫu trong đăng ký, quản lý cư trú; Thông tư số 57/2021/TT-BCA quy định về trình tự, thủ tục đăng ký cư trú.

Xác nhận thông tin cư trú điện tử CT07 có thể sử dụng từ năm 2024

Theo đó, tùy theo nhu cầu, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể yêu cầu cơ quan đăng ký thường trú cấp bản sao điện tử hoặc sao y bản chính kết quả giải quyết thủ tục thường trú (bao gồm các mẫu CT03, CT07, CT08) theo quy định của pháp luật về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

READ  79 Ở Đâu? Thông Tin Cần Biết Về Biển Số Xe 79

Hiện nay tại Thông tư 56/2021/TT-BCA, các biểu mẫu CT01, CT02, CT03, CT04, CT05, CT06, CT07, CT08, CT09, CT10, CT11, CT12 sẽ được tích hợp vào phần mềm quản lý lưu trú và in ra để sử dụng.

Được biết, từ ngày 01/01/2024, mẫu giấy xác nhận thông tin cư trú CT07 theo Thông tư 56/2021/TT-BCA hiện hành sẽ được thay thế bằng mẫu mới ban hành kèm theo Thông tư 66/2023/TT-BCA.

Quy định mới về xác nhận thông tin cư trú từ ngày 01/01/2024

Cụ thể, Điều 17 Thông tư 55/2021/TT-BCA (sửa đổi tại Thông tư 66/2023/TT-BCA) quy định việc xác nhận thông tin cư trú từ ngày 01/01/2024 như sau:

– Công dân có thể yêu cầu cơ quan đăng ký thường trú trên toàn quốc, không phụ thuộc vào nơi cư trú, xác nhận thông tin cư trú của mình bằng cách yêu cầu trực tiếp tại trụ sở cơ quan đăng ký thường trú hoặc yêu cầu thông qua cổng dịch vụ công, ứng dụng VNeID hoặc dịch vụ công trực tuyến khác theo quy định của pháp luật.

– Nội dung xác nhận thông tin cư trú bao gồm thông tin về nơi cư trú hiện tại, nơi cư trú trước đây, thời gian cư trú tại mỗi nơi cư trú, hình thức đăng ký cư trú và các thông tin khác về cư trú có trong Cơ sở dữ liệu cư trú và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Giấy xác nhận thông tin cư trú có giá trị trong thời hạn 01 năm kể từ ngày cấp. Trường hợp thông tin cư trú của công dân có sự thay đổi, điều chỉnh, cập nhật trong Cơ sở dữ liệu cư trú thì giấy xác nhận thông tin cư trú không còn giá trị kể từ thời điểm thay đổi, điều chỉnh.

READ  Bảng Nguyên Hàm và Công Thức Nguyên Hàm Chi Tiết Nhất

– Cơ quan đăng ký thường trú có trách nhiệm xác nhận thông tin về nơi cư trú theo yêu cầu của công dân. Trường hợp thông tin cần xác nhận về nơi cư trú đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì thời gian giải quyết không quá 1/2 ngày làm việc. Trường hợp nội dung yêu cầu xác nhận không có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hoặc Cơ sở dữ liệu thường trú thì thời gian giải quyết không quá 03 ngày làm việc.

Như vậy, có thể thấy, từ năm 2024, việc xác nhận thông tin cư trú có thể thực hiện thông qua ứng dụng VneID thay vì phải trực tiếp đến cơ quan có thẩm quyền hoặc thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến.

Đồng thời, thời hạn hiệu lực của giấy xác nhận thông tin thường trú được tăng lên 1 năm (hiện tại theo Thông tư 55/2021/TT-BCA chỉ có giá trị trong 30 ngày kể từ ngày cấp đối với trường hợp xác nhận thông tin thường trú).

Thông tư 66/2023/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2024.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: sesua.vn là website tổng hợp kiến thức từ nhiều nguồn,Vui lòng gửi email cho chúng tôi nếu có bất cứ vi phạm bản quyền nào! Xin cám ơn!