Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của sesua.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "sesua.vn". (Ví dụ: vong tay tram huong sesua.vn). Tìm kiếm ngay
4 lượt xem

Bộ GDĐT lấy ý kiến đề xuất xây dựng chính sách đặc thù để tuyển dụng giáo viên Tiếng Anh, Tin học và Nghệ thuật

Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến ​​để đề xuất chính sách cụ thể tuyển dụng giáo viên tiếng Anh, tin học, mỹ thuật (Ảnh Internet)

Ngày 13 tháng 10 năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn 5695/BGDĐT-NGCBQLGD xin ý kiến ​​về đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về một số chính sách đặc thù tuyển dụng giáo viên tiếng Anh, công nghệ thông tin, nghệ thuật.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến ​​để đề xuất chính sách cụ thể về tuyển dụng giáo viên tiếng Anh, tin học và nghệ thuật.

Theo đó, thực hiện Nghị quyết 75/2022/QH15 về hoạt động chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang nghiên cứu, dự thảo tờ trình Thủ tướng Chính phủ về đề xuất xây dựng Nghị quyết của Quốc hội đề xuất một số chính sách cụ thể để tuyển dụng giáo viên dạy các môn học mới (Tiếng Anh, Công nghệ thông tin, Nghệ thuật) thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Để có cơ sở đề xuất chính sách theo yêu cầu của Nghị quyết 75/2022/QH15 của Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố phối hợp, cho ý kiến ​​về các nội dung theo Phụ lục kèm theo Công văn này.

READ  Danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện từ ngày 01/7/2024

Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang có kế hoạch đề xuất “cho phép các địa phương thiếu giáo viên, có biên chế nhưng thiếu nguồn tuyển dụng được tuyển dụng học sinh/giáo viên có trình độ cao đẳng sư phạm hoặc trình độ cao đẳng và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm để dạy các môn tiếng Anh, công nghệ thông tin, nghệ thuật theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018”.

– Nội dung chính sách: cho phép tuyển dụng sinh viên, giáo viên có trình độ cao đẳng sư phạm (hoặc trình độ cao đẳng và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm) chuyên ngành tiếng Anh, công nghệ thông tin, âm nhạc, mỹ thuật để giảng dạy các môn này ở cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Sau khi được tuyển dụng, những giáo viên này phải tham gia quá trình nâng cao trình độ chuẩn để đáp ứng tiêu chuẩn đào tạo theo quy định tại Luật Giáo dục năm 2019.

– Việc tuyển dụng đối với ngành này được thực hiện theo quy định của Chính phủ. Các chính sách, chế độ sau tuyển dụng được áp dụng theo quy định của Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

– Về phạm vi triển khai và thời gian áp dụng: Tuyển sinh đối tượng này đến hết năm 2028 (trước 2 năm so với lộ trình nâng cấp chuẩn đào tạo theo quy định tại Nghị định 71/2020/NĐ-CP của Chính phủ, bảo đảm chuẩn đào tạo theo Luật Giáo dục năm 2019 vào năm 2030).

READ  Mẫu Giấy Nợ Viết Tay: Hướng dẫn chi tiết và các lưu ý quan trọng

Ngoài ra, trên cơ sở thực tiễn triển khai các quy định hiện hành của Luật Viên chức, Luật Giáo dục và các văn bản quy phạm pháp luật về tuyển dụng, sử dụng viên chức (bao gồm cả viên chức trong ngành giáo dục) và thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương đề xuất một số cơ chế, chính sách cụ thể trong tuyển dụng giáo viên tiếng Anh, công nghệ thông tin, nghệ thuật đã đạt chuẩn đào tạo theo quy định tại Luật Giáo dục năm 2019 để thu hút, bổ sung nguồn tuyển dụng cho các môn học này.

Nội dung đề xuất tham vấn xây dựng chính sách cụ thể tuyển dụng giáo viên tiếng Anh, CNTT và Nghệ thuật

Theo đó, nội dung Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến ​​chính quyền địa phương về đề xuất xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về một số chính sách cụ thể để tuyển dụng giáo viên tiếng Anh, công nghệ thông tin, nghệ thuật như sau:

* Ý kiến ​​của địa phương về đề xuất “cho phép các địa phương thiếu giáo viên, có biên chế nhưng thiếu nguồn tuyển dụng được tuyển dụng học sinh/giáo viên có trình độ cao đẳng sư phạm hoặc trình độ cao đẳng và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy tiếng Anh, Tin học và Văn học theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018”:

READ  Đề xuất sửa 22 nội dung của Luật Quy hoạch

– Đánh giá tính cần thiết và tính phù hợp của đề xuất chính sách này đối với địa phương;

– Đánh giá tác động kinh tế – xã hội và tính khả thi khi triển khai tại địa phương, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nếu đề xuất chính sách được thông qua. Đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

– Đề xuất các bộ, ngành khi triển khai chính sách.

* Đề xuất một số cơ chế, chính sách cụ thể khác:

Các địa phương đề xuất chính sách về cơ chế, chính sách cụ thể trong tuyển dụng giáo viên tiếng Anh, tin học, mỹ thuật đạt chuẩn đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục năm 2019 để thu hút, bổ sung nguồn tuyển dụng cho các bộ môn này:

– Nêu rõ ràng, cụ thể cơ chế, chính sách đề xuất;

– Đánh giá sơ bộ tác động của các cơ chế, chính sách đề xuất đến thực tiễn tại địa phương: tác động kinh tế, xã hội… Những khó khăn, vướng mắc cần giải quyết trong quá trình thực hiện;

– Xác định nguồn lực để thực hiện các chính sách đề xuất;

– Đề xuất các bộ, ngành khi triển khai chính sách.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: sesua.vn là website tổng hợp kiến thức từ nhiều nguồn,Vui lòng gửi email cho chúng tôi nếu có bất cứ vi phạm bản quyền nào! Xin cám ơn!